Project Description
Môi trường kinh doanh thay đổi nhanh và rộng khắp trên nhiều lĩnh vực. Người tiêu dùng ngày càng trở nên thông thái và khó tính, nên nhu cầu và thị hiếu của họ nhanh thay đổi. Làm sao chuyên viên bán hàng có thể ứng phó với sự thay đổi này? Khi chuyên viên bán hàng đáp ứng hiệu quả nhu cầu đó thì khách hàng sẽ thỏa mãn hơn và tạo ra lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.
Khóa học kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả mang đến cho các chuyên viên bán hàng những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết để họ tự tin, thành công, dễ dàng chinh phục được khách hàng khó tính nhất. Bên cạnh đó, các chuyên viên bán hàng sẽ được chia sẽ những bí quyết để xử lý những tình huống, những câu hỏi hóc búa của khách hàng trong quá trình bán hàng và làm cho khách hàng hài lòng hơn.
CFO Capital hân hạnh mang đến giải pháp nhằm góp phần xây dựng đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả cho Quý Công ty.
Sau khi tham dự chương trình, người tham dự có thể đạt được những mục tiêu quan trọng như sau:
- Sơ lược về chân dung của người bán hàng chuyên nghiệp;
- Hiểu về khách hàng;
- Biết cách lập kế hoạch bán hàng và biết được phương pháp bán hàng hiệu quả;
- Nắm được những mấu chốt quan trọng về kỹ năng giao tiếp và trình bày bán hàng thuyết phục (đặc biệt là trình bày trước nhóm khách hàng mục tiêu);
- Nắm được những mấu chốt quan trọng về kỹ năng xử lý phản đối và từ chối của khách hàng;
- Thấu hiểu về bản chất của công nợ và nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của công tác thu hồi công nợ trong bán hàng.
Chương trình được thiết kế dành cho đối tượng là đội ngũ nhân viên kinh doanh bao gồm:
- Các nhân viên bán hàng (Salesman);
- Các Technical Sales – Kỹ thuật giỏi, hỗ trợ sales, giới thiệu sản phẩm.
- Các quản lý bán hàng.
Phần I. Sơ lược về hoạt động bán hàng, người bán hàng & nghề bán hàng
Phần II. Hiểu về khách hàng của bạn
Phần II. Quy trình và phương pháp bán hàng hiệu quả
- Kế hoạch bán hàng và các thông tin chuẩn bị cần thiết
- Quy trình & những mấu chốt quan trọng để bán hàng thành công
Phần III. Mấu chốt quan trọng về một số kỹ năng bổ trợ quan trọng trong bán hàng
- Kỹ năng giao tiếp trong bán hàng
- Vai trò của giao tiếp trong bán hàng;
- Các nguyên tắc giao tiếp hiệu quả trong bán hàng;
- Các rào cản trong giao tiếp, các tín hiệu đóng trong giao tiếp;
- Kỹ thuật phá vỡ rào cản và tạo dựng sự cởi mở trong giao tiếp bán hàng.
- Phương pháp trình bày thuyết trình trong bán hàng
- Những phương thức trình bày & thuyết trình trong bán hàng;
- Mấu chốt quan trọng trong trình bày thuyết trình trực tiếp;
- Trình bày & thuyết trình trước nhóm khách hàng mục tiêu
- Phân tích những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của buổi thuyết trình;
- Kỹ thuật soạn thảo tài liệu thuyết trình;
- Phương pháp truyền tải và nghệ thuật dẫn giảng;
- Nghệ thuật kiểm soát cảm xúc và dẫn dắt người nghe trong trình bày bán hàng;
- Kỹ thuật xử lý những tình huống bất thường trong trình bày thuyết trình;
- Thảo luận nhóm & thực hành.
- Kỹ năng xử lý phản đối/ từ chối
- Những nguyên nhân thường gặp khi khách hàng phản đối/ từ chối;
- Các nguyên tắc cần tuân thủ khi xử lý phản đối/ từ chối;
- Những loại từ chối, phản đối phổ biến và phương pháp vượt qua;
- Một số kỹ thuật và chiến thuật xử lý phản đối/ từ chối trong bán hàng;
- Thực tế và những vấn đề cần lưu tâm.